01/09/2017
3608

Sáng ngày 29/08/2017 tại Trường Cao đẳng Bách Việt đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo và xuất khẩu lao động cấp cao ra nước ngoài học tập cũng như làm việc giữa Trường Cao đẳng Bách Việt và Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ nhân lực VN (VIMAS JSC) đã thu hút hơn 1200 sinh viên và tân sinh viên của Trường tham dự.
 

Buổi lễ ký kết giữa Trường Cao đẳng Bách Việt và Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ nhân lực VN (VIMAS JSC) đã mở ra mối quan hệ hợp tác hướng tới thị trường lao động ngoài nước mà cụ thể là thị trường tại Nhật Bản đối với các ngành nghề như: Điều dưỡng, Dược sĩ, Y sỹ và Hộ lý.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Ts. Bùi Hữu Dũng – Chủ tịch HĐQT - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “để đáp ứng nhu cầu việc làm cũng như mở ra nhiều hướng học tập hơn nữa cho sinh viên. Trường Cao đẳng Bách Việt tiếp tục chiến lược đa dạng hóa các loại hình đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực không chỉ cho thị trường trong nước mà cả ở nước ngoài. Đặc biệt trong xu thế của nền công nghiệp 4.0 như hiện nay thì việc mở rộng nguồn nhân lực để hội nhập thị trường quốc tế sẽ mang lại rất nhiều giá trị to lớn cho sinh viên của Trường.”
 

Đến tham dự lễ ký kết ông Huỳnh Nam Sơn – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ nhân lực VN (VIMAS JSC) cho biết: “Chúng tôi không chỉ mong muốn góp phần giải quyết và tạo việc làm cho người lao động trong nước mà còn tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội thực tập kỹ năng, đào tạo nhiều lao động có trình độ tay nghề, kỹ thuật và kinh nghiệm, tác phong làm việc của Nhật Bản từ đó tạo ra cơ hội để người lao động tiếp cận với các mô hình ngành nghề phát triển hiện đại của nước ngoài. Qua đó, người lao động sẽ được nâng cao về tay nghề, về kiến thức, về kỹ năng và sau khi trở về nước các bạn có thể giúp ích cho công cuộc hiện đại hóa đất nước.”

Được biết chỉ trong vòng 3 năm từ 2014 - 2016, Việt Nam đã đưa được hơn 90.000 thực tập sinh sang Nhật Bản. Ước tính đến nay, có khoảng hơn 100.000 thực tập sinh Việt Nam đang thực tập và làm việc tại Nhật Bản với mức lương khoảng 40.000.000 vnđ/tháng.
 

 Dưới đây là một số hình ảnh ký kết tại buổi lễ:

IMG 0857

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Bách Việt trước buổi lễ ký kết

IMG 0862

Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ nhân lực VN (VIMAS JSC) trước buổi lễ ký kết

IMG 0875

Các bạn sinh viên năm cuối và các tân sinh viên Trường Cao đẳng Bách Việt tại HT buổi lễ

IMG 0886

Đội văn nghệ Trường Cao đẳng Bách Việt biểu diễn trước buổi lễ

IMG 0898

Ông Huỳnh Sơn Nam - Tổng Giám đốc Công ty VIMAS phát biểu tại buổi lễ

IMG 0894

Ông Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường phát biểu tại buổi lễ

IMG 0905

Hai bên ký kết hợp tác

IMG 0909

IMG 0911

Lãnh đạo 2 bên chụp hình lưu niệm cuối buổi lễ

IMG 0927

Sinh viên đặt câu hỏi về cách thức đi lao động tại Nhật

IMG 0930.

Sinh viên muốn biết với mức lương 40.000.000 vnd/tháng thì cần những điều kiện gì?

IMG 0940

Đời sống tại Nhật như thế nào cũng là câu hỏi được nhiều sinh viên thắc mắc

IMG 0938

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ nhân lực VN (VIMAS JSC) trả lời thắc mắc cho sinh viên