20/09/2023
362

MÙA THU NHẬT BẢN THÁNG MẤY?
Khi mùa hè nóng bức ở Nhật qua đi và mùa đông băng giá chưa tới, mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý tưởng và khó quên.

Mùa thu thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.Nhưng chính Thu là tháng 10. Lúc này thời tiết mát mẻ và dễ chịu, lý tưởng cho các hoạt động tham quan, vui chơi. Nền nhiệt trung bình ở Nhật Bản vào thời gian này dao động khoảng 15 độ C. Với đặc trưng về vị trí địa lý trải dài theo hướng từ Bắc xuống Nam, vì vậy khí hậu sẽ có đặc trưng riêng đối với từng vùng. Có những nơi nhiệt độ xuống tới 12 độ C, nhưng cũng có những nơi có nền nhiệt khoảng 20 – 25 độ C như khu vực Nam hoặc Trung Nhật Bản.

Lá đỏ chính là điểm nhấn đặc biệt nhất của mùa thu Nhật Bản. Thủ đô Tokyo và cố đô Kyoto là hai điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng lá mùa thu trong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Thời gian lá đổi màu cao điểm diễn ra từ tháng 10 đến cuối tháng 11, là mùa lá đỏ thơ mộng ở cố đô Kyoto và Nara. Ngoài ra những hàng cây rẻ quạt lá vàng trên những con phố Tokyo cũng dễ làm động lòng người khi thu đến.
Các bạn đam mê chụp hình, đừng bỏ qua thời gian này nhé!