19/09/2023
195

Mỗi mùa Nhật Bản có những vẻ đẹp riêng. Vào tháng 9 Nhật Bản có rất nhiều những lễ hội độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu bạn đang ấp ủ dự định khám phá những lễ hội Nhật Bản vào tháng 9 hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Lễ hội Owara Kaze no Bon
Lễ hội Owara Kaze no Bon được tổ chức vào ba ngày đầu tháng 9 tại Yatsuo. Đây là lễ hội dân gian đầy mê hoặc với những giai điệu bí ẩn và điệu nhảy truyền thống thanh lịch nhưng không kém phần cuốn hút.

2. Lễ hội Furusato Hyappei
Được tổ chức từ ngày 15 đến 17 tháng 9 tại thành phố Iwamizama, Hokkaido. Lễ hội được thể hiện với hình ảnh một cái chày nặng 200kg được kéo lên cao 13m và sử dụng để giã 60kg gạo trong cái cối nặng tới 4 tấn và rộng 2.4m. Dân gian quan niệm rằng, nếu giã hết 60kg gạo trong chiếc cối khổng lồ này, cả năm mùa màng sẽ bội thu và dân sẽ ấm no, có của ăn của để.

3. Lễ hội Tsurugaoka Hachimangu Reitasai
Lễ hội Tsurugaoka Hachimangu Reitasai hay còn gọi là lễ hội bắn cung, diễn ra ba ngày từ 14 đến ngày 16 tháng 9, được tổ chức tại Tsurugaoka Hachimangu Shrine, Kamakura-shi, Kanagawa. 

4. Lễ hội Cá thu Merugo
Lễ hội Cá thu Merugo được tổ chức vào ngày 4 và ngày 18 tháng 9 hàng năm tại ga Merugo, Tokyo. Trong lễ hội này, bên cạnh việc được thưởng thức những gian cá thu đao (cá samma) nướng bày hai bên đường, bạn còn có thể thưởng thức thức sữa thơm nóng hoàn toàn miễn phí nữa nhé.

5. Lễ hội FUKURO MATSURI
Lễ hội FUKURO MATSURI tổ chức lần đầu tiên vào năm 1968 nhằm mục đích quảng bá cho 4 phố mua sắm ở tây Ikebukuro. Và sau đó, lễ đã phát triển và trở 1 trong những sự kiện lớn nhất quận Ikebukuro. FUKURO được tổ chức vào cuối tháng 9 kéo dài đến đầu tháng 10 tại Ikebukuro, Tokyo, thu hút hơn 200.000 lượt du khách mỗi năm. Lễ hội mở màn với các đoàn rước kiệu Mikoshi – đền thờ Thần đạo di động quanh các khu phố, biễu diễn trống taiko, múa lân và trình diễn nhạc hayashi, múa yosakoi. Tham gia lễ hội, bạn còn được hòa vào không khí sôi động của lễ hội, tận mắt chứng kiến nhiều đoàn người với các bộ trang phục rực rỡ biểu diễn những điệu nhảy dân gian từ khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, bao gồm vũ điệu Eisa nổi tiếng của Okinawa. Nếu đến Nhật Bản vào thời điểm bày, Fukuro Matsuri chắc chắn là điểm đến bạn không thể bỏ qua!